Nhiều sản phẩm được chế biến từ cây Lược vàng - Trà Lược Vàng | Trà Thảo Dược | Kháng viêm | Ngăn ngừa ung thư

Nhiều sản phẩm được chế biến từ cây Lược vàng

(TraLuocVang.com) Khi còn ở tổ 53, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội, ông Đinh Xuân Trung, 70 tuổi chỉ trồng cây Lược vàng làm cảnh. Vài năm trở lại đây, gia đình ông mua được khoảng 500m2 đất ở cầu Mai Lĩnh, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông rồi chuyển về đó ở. Ngoài diện tích làm nhà, vợ chồng ông trồng rau sạch cung cấp cho các con, cháu hằng ngày và dành khoảng 30m2 đất trồng cây Lược vàng.

Mấy năm qua, do bị bệnh tim và tràn dịch phổi, ông Trung phải vào Bệnh viện 304 điều trị với tâm trạng rất lo lắng về sức khỏe của mình. Trong khi điều trị, ông vẫn thường xuyên nhai lá Lược vàng. Rồi ông tự hỏi, mình trồng nhiều Lược vàng sao không làm chè để pha nước uống? Nghĩ và bắt tay làm ngay, ông hái lá Lược vàng, rửa sạch, thái nhỏ, phơi tái rồi cho vào chảo sao khô, cất vào hộp để pha nước uống dần (như pha trà mạn). Ngày nào ông Trung cũng pha chè Lược vàng uống, được khoảng 6 tháng cái u ở đùi ông cứ teo dần và nhỏ lại (trước đó ở đùi ông có một khối u thịt lành tính). Uống chè Lược vàng và nhai lá, sức khỏe của ông Trung chuyển biến rất tốt.

Ông Đinh Xuân Trung 
giới thiệu với phóng viên về những sản phẩm được ông chế biến từ cây Lược vàng.

Ông đi mua loại rượu 45 độ về ngâm với chè Lược vàng, sau 15 ngày lấy ra xoa bóp sống lưng và các khớp chân, tay vào buổi tối và sáng ngủ dậy thấy rất dễ chịu, xương khớp không bị đau mỏi như trước.

Từ làm chè và ngâm rượu xoa bóp bằng Lược vàng ông Trung lại chế biến si-rô. Ông lấy 1 kg đường trắng cho vào 1,5 lít nước đun sôi để nguội, rồi bỏ khoảng 20 vòi Lược vàng dài từ 20 – 30cm ngâm trong 10 ngày thành si-rô, uống vừa thơm, vừa mát. Tiếp đó, ông lấy 2 quả chuối tiêu chín, phơi tái, cho vào ngâm với 1 lít nước đun sôi để nguội và thêm vào khoảng 0,5 lít si-rô Lược vàng, sau 20 ngày thành giấm ăn.

Tất cả những sản phẩm trên, ông Trung chế biến cho gia đình và các con cháu trong nhà dùng thường xuyên. Ông còn mang biếu anh em, bạn bè dùng thử và phổ biến cách làm để họ tự chế biến dùng hằng ngày

Kim Uyên
(Phóng viên Báo Người cao tuổi)
Nguồn tin: Công ty TÂM THẢO

Thông tin cho bạn thêm một sẩn phẩm 
được chế biến từ Cây Lược Vàng

Sản phẩm Trà Lược Vàng hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212

Đơn giá: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tân nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Post a Comment