Cây lược vàng, cách trồng và sử dụng - Trà Lược Vàng | Trà Thảo Dược | Kháng viêm | Ngăn ngừa ung thư

Cây lược vàng, cách trồng và sử dụng

Báo Người cao tuổi số tết Canh Dần (2010) đăng bài “Dùng lược vàng chữa khỏi bệnh hen 50 năm” của tôi (Lê Quang Lâm). Trước khi bài báo được đăng, báo Người cao tuổi cử phóng viên Nguyễn Ngọc Anh (nữ)  đến kiểm tra thực tế tại nhà tôi.



Từ đó đến nay, tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại, thư từ của nhiều cụ ở Long An, Kon Tum, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nội v.v... hỏi về cách trồng và sử dụng cây “Lược vàng” để chữa bệnh. Có cụ ở Hà Nội cử con đến nhà tôi hỏi về dùng cây lược vàng chữa bệnh hen. Tôi đã trao đổi cụ thể và biếu một số cây con để gia đình trồng.

Tôi rất cảm ơn báo Người cao tuổi. Cảm ơn các cụ và bạn đọc gần xa đã đọc và điện thoại trao đổi. Tôi đã viết thư trả lời cụ Nguyễn Văn Tân, 78 tuổi ở Bình Quân 2, phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An (ưu tiên người ở xa nhất)...

Về cây lược vàng, báo Người cao tuổi đã đăng nhiều bài về giống cây, về tác dụng, về những kết quả nghiên cứu và sử dụng chữa bệnh của ngành y và dân gian ở châu Mỹ và nước Nga, cách chữa tự phát của nhiều người trong nước.

Hiện nay, gia đình tôi đang trồng cây “lược vàng” trong chậu cảnh. Các chậu này phải thủng đáy để thoát nước, tránh bị úng. Tuy vậy “lược vàng” là loại cây ưa đất ẩm, nên ngày nào cũng phải tưới nước ít nhất 1 lần, tốt nhất là từ 5 đến 6 giờ chiều. Khi cây cao từ 10 cm đến 50 cm thì mỗi cuống lá sẽ mọc một tay mới (còn gọi là vòi). Cây lược vàng cần ánh nắng để phát triển, nhưng vào tháng 5, tháng 6 âm lịch nắng gay gắt, nếu lược vàng bị phơi nắng cả ngày có thể héo và chết.

Ở nhà tôi, nếu phân loại bằng mắt thường thấy có (02) giống. Giống thứ nhất lá dài từ 20 cm đến 30 cm nhưng bản rộng tối đa là 6cm, lá mỏng không có độ bóng mà chỉ thấy mầu xanh đậm. Cả 2 loại lá này đều rất giòn, dễ gãy. Nếu bẻ lá thành hai nửa chúng không rời nhau ra ngay vì liên kết bằng những sợi tơ (sợi tơ nhựa) có thể kéo dài được từ 3 cm đến 5 cm...

Một vài cách dùng lược vàng gia đình tôi đã làm:

1-Dùng lá lược vàng để chữa bệnh hen: lá rửa sạch để nơi mát cho khô nước hoặc dùng vải sạch lau khô nước, ăn sống nuốt nước, nuốt cả bã càng tốt. nếu có nhiều lá và có điều kiện nên rửa sạch lá rồi cho vào tủ lạnh ăn dần.

Cách ăn sống lá lược vàng: Sau bữa ăn sáng ăn lá thứ nhất sau đó từ 1 giờ đến 1 giờ 30 phút sau ăn tiếp lá thứ 2, các lá thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6... cũng cách nhau như vậy.

Quá trình ăn lá lược vàng chữa bệnh phải chú ý đánh giá độ tăng giảm của bệnh hoặc phản ứng phụ nếu có để kịp thời xử lí. Gia đình tôi 4 người dùng lá lược vàng nay đều khỏi bệnh không thấy phản ứng phụ nào.

2-Cách dùng tay (vòi) của cây lược vàng: Khi vòi của cây lược vàng dài từ 10 đến 13 đốt thì các đốt gần đầu vòi bắt đầu mọc rễ. Cắt phần đầu vòi này đem trồng sẽ được một cây lược vàng mới. Phần còn lại của vòi lược vàng đem rửa sạch, để khô ráo nước thái lát rồi ngâm rượu 30 độ đến 45 độ trong chai lọ có mầu nâu, màu đen sẫm, và để trong bóng tối.

Gia đình tôi đã dùng loại rượu lược vàng để làm thuốc xoa bóp các vết bầm tím hoặc xoa bóp các khớp xương đau thấy rất tốt...

Lê Quang Lâm
(Phòng 39, nhà F4, tổ 27,
phường Thanh Xuân Trung,
quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Nguồn tin: Công ty TÂM THẢO

Sản phẩm Trà Lược Vàng hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212

Đơn giá: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tân nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Post a Comment