Cây lược vàng chữa bệnh đau lưng - Trà Lược Vàng | Trà Thảo Dược | Kháng viêm | Ngăn ngừa ung thư

Cây lược vàng chữa bệnh đau lưng

(TraLuocVang.com) Nhiều người bị bệnh đau lưng biết rằng có thể dùng cây lược vàng chữa bệnh đau lưng nhưng lại không biết thông tin về cây lược vàng là cây gì? Tính chất dược liệu của nó ra sao? Cách dùng như thế nào thì ở bài viết dưới đây tôi sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản nhất về loại cây chữa bệnh đau lưng này.

Cây lược vàng.


Dùng cây lược vàng để chữa bệnh đau lưng.

Cây Lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans thuộc họ Thài lài , cây lược vàng còn có tên là (địa) lan vòi, lan rũ, cây bạch tuộc, trái lá phất dũ, giả khóm.

Cây lược vàng xuất hiện lần đầu tiên ở tỉnh Thanh Hóa vào cuối những năm 90. Và từ năm 2005, cây được giới thiệu phổ biến tại địa phương với nhiều công dụng chữa bệnh

Công dụng.

Theo một số thông tin dân gian, cây lược vàng có nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó có một số bệnh khó chữa. Đó là các chứng bệnh tim mạch, tăng huyết áp, thoái hóa đốt sống cổ, viêm đại tràng mạn tính, viêm gan, táo bón, chảy máu dạ dày, tiểu đường, mỡ máu, thấp khớp, chấn thương trầy xước, bầm tím, viêm họng, viêm mũi, viêm thận, đau răng, loét lợi, eczema, sỏi thận, tai biến mạch máu não, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư, đau lưng, bỏng, say rượu… Tuy nhiên công dụng của cây lược vàng vẫn chưa được kiểm chứng một cách khoa học cụ thể, chủ yếu là thông tin dân gian truyền miệng.

Cây Lược vàng có tính mát, hạ huyết áp, không độc. Khi sử dụng có thể dùng lá ăn sống, toàn bộ thân rễ thì ngâm rượu uống, làm thuốc bóp.

Việc chế biến và sử dụng cây Lược vàng có thể tiến hành theo các cách đơn giản như sau: rửa sạch Lược vàng tươi, dùng nhai, nuốt hoặc hấp cơm ăn từ 3 đến 9 lá mỗi ngày. Dùng thân cây tươi thái mỏng, ngâm rượu, sau chừng 1 tháng rượu sẽ đổi sang màu đỏ như rượu vang là dùng được.
Mỗi ngày nên uống 3 chén nhỏ trước mỗi bữa ăn chừng 30 phút. Lá và thân cũng có thể phơi khô, pha uống thay chè. Nhìn chung, việc sử dụng cây Lược vàng được chế biến theo 2 dạng sản phẩm: dạng dùng uống bên trong là si-ro, rượu Lược vàng nhằm điều trị các bệnh viêm nội tạng, tiểu đường, ung bướu và các di chứng của bệnh tim mạch… và dạng xoa bóp bên ngoài bằng rượu Lược vàng chữa các bệnh về răng miệng, viêm họng, xoa bóp chữa các vết thương bị tụ máu, chữa đau lưng, nhức gân xương, thoái hóa khớp…

Cách dùng cây lược vàng chữa bệnh đau lưng.

Dạng dầu.
Cách 1: lấy toàn cây lược vàng đem ép lấy dịch, bã còn lại đem phơi khô. Khi đã khô thì bẻ vụn ra ngâm trong dầu ô liu, đậy kín trong khoảng 3 tuần. Sau đó trộn chung và lọc qua gạc mỏng, cho hỗn hợp dầu vào trong lọ thủy tinh màu, cất nơi mát.
Cách 2: Cắt cây lược vàng thành những mảnh nhò rồi cho hết vào một nồi chịu nhiệt, rót dầu thực vật vào nồi rồi đem bỏ vào lò hầm ở 40 độ C trong 8 giờ. Sau đó lọc qua gạc mỏng, cho hỗn hợp dầu vào tỏng lọ thủy tinh màu, cất ở nơi mát.
Loại dầu này chữa các chứng đau lưng, viêm khớp, cứng khớp hoặc bôi để xoa bóp giảm đau và có thể dùng trị bệnh ngoài da.
Dạng thuôc mỡ.
Cắt nhỏ toàn cây và nghiền nát trong cối. Sau đó trộn với vaselin hoặc kem theo tỷ lệ 1:3, sau đó cũng cho vào lọ đậy kín, bảo quan nơi mát. Thuốc mỡ này được dùng để bôi lên các vùng bị đau nhức hay các trường hợp cứng khớp, viêm khớp hay các vùng da bị tê cóng, bầm tím.

Đó là những thông tin cơ bản nhất về cây lược vàng chữa bệnh đau lưng. Bạn có thể áp dụng theo cách trên để trị bệnh đau lưng đạt hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số bài thuốc nam chữa bệnh đau lưng cũng rất hay và được nhiều người sử dụng.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh !
Nguồn tin: Công ty TÂM THẢO

Sản phẩm Trà Lược Vàng hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212

Đơn giá: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tân nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

Post a Comment