Cuộc thử nghiệm vô giá về cây Lược Vàng - Trà Lược Vàng | Trà Thảo Dược | Kháng viêm | Ngăn ngừa ung thư

Cuộc thử nghiệm vô giá về cây Lược Vàng

Báo Người cao tuổi từ năm 2008 đến nay đã đăng tải rất nhiều tin, bài giới thiệu rất nhiều nhân chứng sống ở khắp mọi miền đất nước sử dụng cây Lược vàng chữa trị thành công rất nhiều chứng bệnh trong dân.

Qua đó được biết, đã có hàng triệu lượt người sử dụng cây Lược vàng trị bệnh tại gia đình. Như vậy, ngần ấy con người tự nguyện tham dự vào cuộc thử nghiệm sử dụng Lược vàng trị bệnh trong điều kiện chưa có bất kì một chỉ dẫn chính thống nào về mặt Y học. Phải chăng, đây là cuộc thử nghiệm Y học dân dã chưa từng có tiền lệ ở nước ta cả về tính chất lẫn quy mô?...


Dõi theo thực tế hiện tượng người dân trên nhiều vùng miền đất nước cứ mách bảo nhau sử dụng Lược vàng tự chữa trị các chứng bệnh theo Báo Người cao tuổi, có thể đi tới một nhận định đầy tính nhân văn: Phải chăng, đây là “Cuộc thử nghiệm vô giá về cây Lược vàng”. Bởi việc triển khai cuộc thử nghiệm này, Nhà nước không phải thực hiện bất kì một khoản chi nào cho “Chủ nhiệm” đề tài thực nghiệm khoa học này (đại diện là Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi) và những “thành viên” thực hiện đề tài thực nghiệm khoa học (người dân).

Một thực tế khác được ghi nhận qua phản ảnh của người dân trên Báo Người cao tuổi, đó là thông qua cuộc thử nghiệm này, đã có tới hàng vạn, hàng vạn con người tự mình chữa khỏi biết bao nhiêu chứng bệnh tại gia đình với những kết quả chữa bệnh thật sự bất ngờ. Phải chăng, đây là quá trình điều trị Y học vô giá được diễn ra tại gia đình. Nhờ vào thành quả đó, xã hội không phải bỏ ra những khoản chi khám chữa bệnh, giường bệnh, thuốc men, chăm sóc y tế, v.v... cho người bệnh. Gia đình tránh được nỗi lo nhiều bề khi có người thân mắc bệnh, đặc biệt là không phải tốn tiền mua thuốc chữa bệnh.

Ngọn Lược vàng cắt khỏi thân, không được 
tiếp nước, tiếp đất, đặt dưới mái tôn ở nóc
thượng 4 tháng liền vẫn xanh tươi.

Từ góc độ Y học mà xét, nhờ thành quả cuộc thử nghiệm vô giá này mà kho tàng Y học dân tộc được bổ sung thêm một cây thuốc có thể chữa được rất nhiều chứng bệnh cho con người. Nước Nga có cuốn sách trên bìa viết: “Lược vàng đẩy lui một trăm thứ bệnh”, còn tại nước ta cho đến nay cây Lược vàng cũng đã chữa trị được trăm thứ bệnh trong dân. Lược vàng rất dễ trồng và có sức sống mãnh liệt. Sức sống mãnh liệt của loài thảo dược Lược vàng vượt qua gấp nhiều lần so với 36 cây thuốc Nam mà Bộ Y tế yêu cầu phải có trong vườn thuốc ở các trạm Y tế xã.

Những phát hiện mới về tác dụng trị bệnh cho con người từ cây Lược vàng trong cuộc thử nghiệm vô giá ấy hoàn toàn không phải có tiền là được. Lắng nghe tiếng nói trung thực, tha thiết của người dân phản ảnh về tác dụng trị bệnh tích cực của cây Lược vàng trên Báo Người cao tuổi trong thời gian qua sẽ thấu hiểu được giá trị Y học đích thực của loài thảo dược mới này. Người dân từng chia sẻ trên Báo Người cao tuổi: “Lược vàng cây thuốc tiên”, “Lược vàng, thần dược của người nghèo”, “Tôi lập miếu thờ thần dược Lược vàng”, “Nặng lòng biết ơn cây Lược vàng”, v.v... Ông Đặng Văn Đam, một cựu chiến binh ở chiến trường A Lưới năm xưa, may mắn nhờ vào cây Lược vàng đã chữa khỏi bao nhiêu biến chứng của nhiễm chất độc da cam. Ông Đam khẳng định: “Không thể nói “Lược vàng quý như vàng” được, mà cần phải là “Lược vàng quý hơn vàng” mới đúng” (Báo Người cao tuổi Xuân Tân Mão năm 2011, số 860 - 865, trang 60. Vì vậy, không phải vô cớ, Báo Người cao tuổi đã cất công biên tập cho xuất bản cuốn sách “Lược vàng quý hơn vàng” (quyển II), phục vụ bạn đọc cả nước từ quý III/2012.

Ngoài tác dụng chữa trị được khá nhiều chứng bệnh thông thường, trong bài viết này không thể không nhắc lại một số giá trị Y học đặc biệt của cây Lược vàng đã được phát hiện trong cuộc thử nghiệm vô giá này: Lược vàng chữa trị biến chứng do bị nhiễm chất độc da cam thật tuyệt vời (nhân chứng sống ông Đặng Văn Đam, Thái Bình).

Lược vàng chữa trị thành công trường hợp bị sỏi bùn ở túi mật 40 năm, đã trải qua 5 lần mổ (nhân chứng sống là ông Nguyễn Đình Khuê, 78 tuổi, Báo Người cao tuổi số 18, ra ngày 3/3/2010, trang 14).

Lược vàng chữa trị thành công căn bệnh tiểu đường biến chứng ở giai đoạn cuối. Người bệnh đã không còn phải sử dụng bất kì loại thuốc Tây, các biến chứng bị loại trừ, sức khỏe phục hồi trở lại bình thường (Sách “Cây Lược vàng quý hơn vàng” (quyển II), trang 73~79).

Lược vàng góp phần giảm thiểu đáng kể việc sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh tiểu đường (nhân chứng sống là cụ Nguyễn Đình Chi, 87 tuổi, Hà Nội, Báo Người cao tuổi số 36, ra ngày 24/3/2012, trang 14).

Lược vàng chữa trị thành công bệnh hen kéo dài nửa thế kỉ. Sau khi khỏi bệnh, không còn phải sử dụng các loại thuốc Tây. Sức khỏe phục hồi một cách kì diệu (nhân chứng sống: Bà Phan Lệ Thủy, 72 tuổi, Hà Nội, Báo Người cao tuổi số 1+2, ra ngày 1/1/2013, trang 29. Bà vợ ông Lê Quang Lâm, Báo Người cao tuổi số Xuân Canh Dần, năm 2010, trang 45).

Lược vàng đã chữa trị thành công một số trường hợp ung thư như ung thư vòm họng (nhân chứng sống, bà Phan Thị Thịnh, Báo Người cao tuổi số 925, ra ngày 29/6/2011, trang 14), ung thư hạch di căn khắp người (nhân chứng sống: Cụ Lê Văn Ngọ, 88 tuổi, Báo Người cao tuổi số 988, ra ngày 23/11/2011, trang 14). Một trường hợp Lược vàng chữa khỏi ung thư vòm họng ở bác sĩ thú y Phạm Văn Lương, Thanh Hóa (Báo Người cao tuổi số 129, ra ngày 27/10/2012, trang 14).

Lược vàng chữa trị thành công nhiều trường hợp thoái hoá đốt sống cổ. Trong đó, trường hợp 30 năm bị thoái hóa đốt sống cổ đã được điều trị với kết quả khỏi hẳn (nhân chứng sống: Trần Sĩ Nhạ, Hà Nội, Báo Người cao tuổi số 150, ra ngày 15/12/2012, trang 14).

Lược vàng can thiệp một cách hiệu quả và nhẹ nhàng đối với tai nạn bị hóc xương (ông Trần Đức Hiển, Phú Yên (Báo Người cao tuổi số 89, ra ngày 27/7/2012, trang 14)). Có thể xem đây là phát hiện khá lí thú và chỉ có thể có được nhờ vào cuộc thử nghiệm vô giá này. Bởi không thể có được giá trị đáng nói ấy thông qua kết quả nghiên cứu trên chuột ở trong phòng thí nghiệm.

Thử hỏi, không có cuộc thử nghiệm Y học thực hiện trên cơ thể con người có ý thức thì làm sao phát hiện được cây Lược vàng đã chữa trị thành công cả trăm chứng bệnh khác nhau? Chỉ trong một khoảng thời gian hữu hạn, cộng đồng và xã hội đã tiếp nhận được ngần ấy giá trị Y học tích cực của cây Lược vàng, quả thật là một kỉ lục lịch sử. Nếu như người dân không có đầu óc phân tích, thiếu nghị lực kiên trì, không biết cách vận dụng sáng tạo và đặc biệt là thiếu niềm tin khi sử dụng Lược vàng thì làm sao có thể thu được những kết quả chữa bệnh diệu kì đến vậy? Ôi! những phát hiện vô giá ấy qua thực tế trị bệnh cứu người bằng cây Lược vàng từ tay người dân phải chăng là sự cống hiến vô giá cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe của cộng đồng và xã hội?

Cuộc thử nghiệm vô giá này không giống những cuộc thử nghiệm trên chuột ở trong phòng thí nghiệm do các Chương trình Nghiên cứu khoa học về cây Lược vàng thực hiện. Tuy nhiên, đây cần được xem là một loại Công trình khoa học Y được diễn ra trong thực tế trị bệnh cứu người của cộng đồng trong hoàn cảnh ngành Y tế nước nhà còn nhiều khó khăn. Cuộc thử nghiệm vô giá này đang và sẽ là tiền đề cho những công trình nghiên cứu khoa học ở trong phòng thí nghiệm trong nhiều năm tới. Ngược dòng thời gian được biết, vào năm 1920 các nhà khoa học Mỹ mới tình cờ phát hiện ra tác dụng chữa khỏi vết thương nặng cho một nhà khoa học trong đoàn thám hiểm do một bà lang địa phương ở vùng Trung Mỹ đắp cho bằng lá cây Lược vàng. Từ ngày ấy trở đi, mới xuất hiện hàng loạt công trình nghiên cứu khoa học về cây Lược vàng của các nhà khoa học Mỹ, Ca-na-đa và Liên Xô, v.v... Cụ Nguyễn Đức Thuần, Nhà giáo ưu tú, 81 tuổi, ở Hà Nội, đã phát biểu về thời điểm diễn ra các công trình nghiên cứu khoa học về cây thuốc trong dân tại chuyên mục “Tự làm bác sĩ” trên Báo Người cao tuổi: “…Tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong lịch sử dân gian, chữa bệnh bao giờ nhân dân cũng đi trước, nhất là khi còn nghèo và khoa học sẽ theo đó mà đi sâu phát triển lên mà thôi” (Báo Người cao tuổi số 818, ra ngày 22/10/2010, trang 14). Tiến sĩ Hoàng Xuân Ba, từng là chuyên gia miễn dịch lâm sàng làm việc ở Viện Nghiên cứu dị ứng thành phố A-la-mê-đa, Ca-li-phoóc-ni-a, Mỹ, hiện là Giám đốc Trung tâm Y khoa quốc tế Việt Xuân thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an khẳng định: “Lịch sử phát triển thuốc chữa bệnh từ thảo dược cho thấy, hầu hết các thảo dược được Y học chứng minh là có tác dụng điều trị bệnh tật đều được người dân phát hiện và sử dụng từ trước khi các nhà khoa học nghiên cứu”.

Thật vậy, cuộc thử nghiệm sử dụng Lược vàng do người dân khởi phát diễn ra mấy năm gần đây trên phạm vi cả nước thực sự là một cuộc thử nghiệm Y học vô giá về nhiều mặt. Thực tiễn cuộc sống xưa nay vẫn được xem là một trắc nghiệm sống động của chân lí. Đến nay, hàng vạn và hàng vạn nhân chứng sống đã sử dụng Lược vàng chữa trị thành công trăm thứ bệnh. Thực tiễn ấy, khiến cho cuộc thử nghiệm vô giá này tác động tích cực thúc đẩy tiến trình cuộc trường chinh đem cây Lược vàng đến mọi miền của Tổ quốc giúp người người có điều kiện “Tự làm bác sĩ” ngay tại gia đình.

Nguyễn Hiền Nhân
(Chi hội trưởng Chi hội 6 NCT, phường Phan Chu Trinh).
Nguồn tin: Công ty TÂM THẢO

Sản phẩm Trà Lược Vàng hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212

Đơn giá: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tân nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

Post a Comment