Tác dụng của cây lược vàng - Trà Lược Vàng | Trà Thảo Dược | Kháng viêm | Ngăn ngừa ung thư

Tác dụng của cây lược vàng

Theo bác sĩ đông y Nguyễn Văn Nghị (Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai), cây lược vàng (còn gọi là lan vòi) là cây thuộc họ thài lài, có tên khoa học là Callisia fragrans. Lược vàng còn là một loại cây cảnh, dễ trồng, dễ chăm sóc, có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh.



Lược vàng có lá dài, nhiều tầng, thân bò, có hoa trắng dạng dây. Cây lược vàng là loại dược liệu khá an toàn. Tuy nhiên, không nên sử dụng lâu ngày, không sử dụng ở liều cao.

Một số tác dụng nổi trội

- Tác dụng kháng khuẩn, nhất là đối với những chủng vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch.

- Tác dụng chống ôxy hóa.

- Lược vàng có tác dụng chống viêm mạn, tác dụng giảm đau ngoại biên và ức chế một số dòng tế bào ung thư ở mức độ trung bình.

- Lược vàng không có tác dụng giảm đau theo cơ chế thần kinh trung ương, không gây hạ huyết áp.

Bác sĩ Nghị cho biết thêm, tác dụng của cây lược vàng đã được PGS.TS Phan Văn Kiệm (Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) nghiên cứu và báo cáo kết quả nghiên cứu ban đầu về thành phần hóa học trên các bộ phận lá, thân, vòi cây. Những nghiên cứu này đã phát hiện và khẳng định cây lược vàng có nhiều hoạt tính sinh học đáng chú ý như: kháng viêm, diệt tế bào ung thư, cải thiện tiểu đường, kháng khuẩn, chống loãng xương, chống loạn nhịp tim, chống viêm, giảm đau, chống ôxy hóa, bảo vệ thần kinh, cải thiện tiểu đường, kháng HIV, chống máu vón cục… Trong nghiên cứu của PGS.TS Nông Văn Hải (Viện trưởng Viện Nghiên cứu hệ gen) cũng phát hiện thêm cây lược vàng còn có hoạt tính chống tiểu đường, giảm cholesterol, chống loãng xương, làm lành nhanh vết thương, bảo vệ gan, miễn dịch và chữa chứng đau dạ dày.

Cách sử dụng, chế biến có hiệu quả

Theo bác sĩ Nghị, cây lược vàng có thể sử dụng được tất cả các bộ phận lá, thân và vòi. Để có thể dùng lâu dài, người dùng có thể sử dụng cả 3 bộ phận này xắt nhỏ, đem phơi khô, xao vàng rồi ngâm rượu; có thể nấu nước uống cả ngày như dùng trà khô; hoặc có thể nhai sống nuốt lấy nước hoặc nuốt cả bã đều được. Tuy nhiên, dù là loại cây thuốc có nhiều tác dụng tốt, nhưng cũng không nên lạm dụng. Chỉ uống hoặc ăn trong thời gian cần trị những bệnh viêm nhiễm, không nên ăn, uống rượu ngân lược vàng kéo dài từ ngày nọ sang tháng kia. Lạm dụng sẽ gây tác dụng không tốt cho gan và thận.

Phi Trường (ghi)
Nguồn tin: Công ty TÂM THẢO

Sản phẩm Trà Lược Vàng hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212

Đơn giá: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tân nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

Post a Comment